Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Làm Thế Nào Để Làm Mát An Toàn Cho Bà Bầu Và Trẻ Nhỏ

Bà bầu và trẻ nhỏ có thân nhiệt cao và sức đề kháng kém hơn người khác. Vì thế câu hỏi cũng như những thông tin được quan tâm nhất hiện nay là làm thế nào để làm mát an toàn cho bà bầu và trẻ nhỏ?



Trong bài viết này chúng ta sẽ ứng dụng 5 cách làm mát tốt cho sức khỏe bà bầu và trẻ em hiệu quả nhất chắc chắn sẽ giúp ích được bạn và gia đình.

1. Làm mát với trang phục mềm, nhẹ và thoáng mát
Trang phục cho các bà mẹ mang thai hay trẻ nhỏ nên chọn chất liệu vải mềm và nhẹ đặc biệt là chất liệu cotton hay vải lanh. Nhiều người cho rằng mặc những quần áo sáng màu càng làm cho cơ thể thêm nóng tuy nhiên đó là suy nghĩ sai lầm bởi những quần áo sáng màu có khả năng phản xạ các tia nắng, tia hồng ngoại nóng khiến cơ thể tươi mát dễ chịu hơn. Quan trọng hơn cả, trang phục mềm nhẹ còn tăng đối lưu không khí giúp làm mát cơ thể tự nhiên hơn quần cáo dầy, kín.

2. Tránh nơi có nền nhiệt nóng là cách làm mát dễ áp dụng nhất
Bà mẹ đang mang thai và trẻ nhỏ thường có thân nhiệt cao hơn người bình thường cũng như sức để kháng cũng kém hơn người thường vì thế trong thời tiết nằng nóng mùa hè nên đảm bảo tốt sức khỏe, không nên ra ngoài vào lúc giữa trưa, tốt nhất hạn chế ra ngoài trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 3h chiều. Không nên sống hoặc có phòng bếp gia đình lợp mái tôn xi măng, tôn sắt… mà không có lớp chống nóng như thế dễ gây nên tình trạng sốc nhiệt… Phòng ngủ cho bà bầu và trẻ em tốt nhất là nên thoáng mát, có cửa sổ.

3. Hạn chế các hoạt động ngày nóng! Tại sao không?
Thật vậy, khi mang thai cơ thể sẽ nhạy cảm hơn vì thế các hoạt động vận động mạnh, liên tục khiến bạn dễ mệt và căng thẳng. Trẻ em hoạt động nhiều sẽ đổ nhiều mồ hôi gây nên tình trạng người lạnh, mệt mỏi kiểu như tụt huyết áp, trúng gió… Vì thế, các bà mẹ và trẻ nhỏ cần hạn chế các hoạt động trong những ngày nóng. Thay vào đó là thư giãn, nghỉ ngơi nới thoáng mát.

4. Ăn uống đầy đủ tránh mất nước, kiệt sức do nhiệt
Ngoài việc làm mát, chúng ta cần duy trì cơ thể khỏe mạnh sẽ tăng khả năng thích nghi với cái nóng. Dấu hiệu nhận biết bà bầu hay trẻ nhỏ kiệt sức do nhiệt thường có biểu hiện choáng váng, ngất xỉu, da xanh tái, người lạnh…thời tiết nóng không chỉ khiến cơ thể, tâm trạng khó chịu mà còn làm cho nhu cầu ăn uống cũng giảm sút, món ăn mất ngon vì thế việc ăn uống đủ chất để có một sức khỏe tốt là vô cùng cần thiết. Lúc này bạn cần làm mát ngay và uống nhiều nước nữa. Hạn chế đồ nóng ăn nhiều đồ mát, tích cực ăn các thực phẩm chứa nhiều nước như rau xanh, hoa quả (các lại dưa gang, dưa hấu)

5. Sử dụng máy làm mát không khí tăng đối lưu tốt cho sức khỏe hơn
Hiện nay máy làm mát không khí Symphony nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ đang là thiết bị làm mát được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhất. Bởi máy vừa làm mát, vừa tăng thông thoáng không khí tốt cho sức khỏe. Ngoài ra máy dễ sử dụng, di chuyển, có cả điều khiển từ xa nữa và quan trọng là giá cả máy rất phải chăng.

Máy làm mát Symphony có thể giúp mẹ và bé giảm ngay 5 – 9oC nhiệt độ phòng so với nhiệt độ môi trường. Đặc biệt không hề tạo cảm giác khô da hay đau rát họng cho bà bầu và trẻ nhỏ, rất tốt cho cả người già…Với cách làm mát tự nhiên, dễ chịu không tạo ra hiện tượng sốc nhiệt cho bé hay bà mẹ mang thai khi bước từ phòng mát ra ngoài.
Nếu muốn tăng hiệu quả làm mát, tiết kiệm điện tiêu thụ mà vẫn hạn chế được một số bệnh về hồ hấp… lời khuyên dành cho bạn là nên bổ xung đá vào bề chứa nước máy làm mát không khí Symphony những hôm trời quá nóng. Cách làm: Khi phòng còn đang nóng bạn bổ xung thêm đá cho phòng giảm nhiệt nhanh, khi phòng mát hơn thì bạn bổ xung thêm chút đá nữa là có thể duy trì nhiệt độ mát rất lâu. Với cách làm này bạn có thể vô cùng thoải mái, dễ chịu và luôn có được giâc ngủ thật ngon trong mùa hè này.

Với 5 cách làm mát trên, bạn hoàn toàn có thể an tâm về sức khỏe những ngày nóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét